Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Cách chữa trĩ hiệu quả: Nên ăn chất béo có nguồn gốc thực vật

Điều này đã làm khổ tâm nhiều cho nhiều người bệnh đặc biệt là nữ. Trong một số trường hợp khác, các vi khuẩn nói trên, từ các mụn thủy đậu lại xâm nhập ồ ạt vào máu, gây ra nhiều bệnh ở cơ quan khác, như viêm thận, viêm gan v.v... Riêng chứng bệnh "nhiễm khuẩn huyết" mà chúng gây nên cũng đã là nguy hiểm chết người.

Các loại đậu, đặc biệt là đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có nhiều chất xơ, chất khoáng, chất chống oxy hoá, đây là một nguồn chất đạm và chất béo lý tưởng cho phòng chống tăng huyết áp. Tại Nhật Bản người dân sử dụng món ăn bổ dưỡng đậu tương lên men để tốt cho sức khỏe.

Nên ăn chất béo có nguồn gốc thực vật, các loại dầu thực vật, dầu cá và một số hạt có chất béo như hạt mè, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân… Acid béo omega3 trong cá và các loại hạt có tác dụng làm hạ cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt và giảm nguy cơ máu đông từ đó giúp huyết áp ổn định và ngừa đột quỵ hiệu quả.

Bởi vì trong những loại thực phẩm đó có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe, bổ sung nguồn canxi cho cơ thể.

Ăn quá nhiều muối có thể có hại cho sức khỏe của chúng ta, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày cũng như huyết áp cao.

Duy trì lối sống lành mạnh bằng cách ăn uống phù hợp và tham gia các môn thể thao để giữ cơ thể khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy mắc một số loại ung thư.

Cụ thể trong chế độ ăn uống của bạn cần bổ xung thêm các loại trái cây, rau, cá, sữa đậu nành để đảm bảo cân bằng, đầy đủ lượng protein, vitamin và khoáng chất.

- Đối với dầu mỡ: Hầu hết các loại mỡ động vật đều có chứa cholesterol, cholesterol tăng nhiều trong máu sẽ bị lắng đọng và tích luỹ quá mức ở tế bào nội mạc để dần hình thành mảng đông lipít và phát triển thành nhũng mảng xơ vỡ tạo nên xơ vữa động mạch, làm cho thành mạch kém đàn hồi dẫn đến bệnh cao huyết áp.

Và đây là điều đáng sợ: Nếu bạn ăn hai quả trứng và một miếng bacon (thịt ba chỉ ướp mặn) cho bữa ăn sáng, một miếng ức gà không da với một ly sữa cho bữa ăn trưa, và một bánh pizza pho mát nhỏ cho bữa ăn tối, bạn đã lấy đủ chất béo xấu” để được xếp vào nhóm có nguy cơ cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox