Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Cách trị bệnh trĩ: mangan cũng có thể tham gia vào quá trình oxy hóa

Ở bệnh nhân Alzheimer, những chất này nằm xung quanh các tế bào thần kinh chết, một loại protein có tên Amyloid precursor (APP) cũng tồn tại ở đây giúp cho hoạt động hủy hoại tế bào thần kinh của beta Amyloid.

Tương tự như sắt, mangan cũng có thể tham gia vào quá trình oxy hóa tạo ra các gốc tự do. Những người có quá nhiều mangan trong máu thường có trí tuệ thấp kém, tính tình bạo lực và hung hăng.

Lượng sắt dư thừa trong cơ thể sẽ tham gia vào quá trình oxy hóa, khiến các tế bào sản sinh ra các chất độc hại, có tên gọi là gốc tự do. Các gốc tự do có thể gây tổn thương tới tế bào thần kinh và thúc đẩy tiến triển của bệnh Parkinson.

Ăn nhiều rau quả tươi mỗi ngày sẽ giúp cung cấp đầy đủ vitamin và dưỡng chất cần thiết cho việc bảo vệ hệ thống thần kinh, chẳng hạn như vitamin nhóm B, acid folic... Đặc biệt bạn ưu tiên những loại rau quả tươi chưa qua chế biến, bởi chúng là nguồn thực phẩm dồi dào chất chống oxy hóa và vitamin giữ cho tế bào thần kinh luôn khỏe mạnh.

Và vào bữa tối, bạn có thể cung cấp chất xơ cho cơ thể có trong trái cây và các loại rau, củ, quả.

Chất béo có lợi như chất béo không bão hòa đơn (có trong dầu ô liu và bơ) và chất béo không bão hòa đa, như axit béo omega-3 (tìm thấy trong dầu cá, đậu nành và một số loại cá) giúp tăng cholesterol có lợi trong cơ thể.

Để điều trị bệnh việc cần làm đầu tiên là xác định nguyên nhân và ngăn chặn sự xâm nhập của các chất lạ này tác động lên cơ thể.

Nói tóm lại, nguyên nhân gây bệnh dị ứng (phong ngứa) là hậu quả của các sự kiện xảy ra trong hệ miễn dịch của bạn liên quan đến nhiều thành phần tế bào, chất hóa học và các mô trên toàn cơ thể.

Theo Đông y, nguyên nhân và cơ chế sinh bệnh ngoài sự xâm nhập của các chất lạ vào cơ thể còn do cảm nhiễm ngoại tà hoặc cảm phản thời tiết ôn dịch làm cho cơ thể bị phong nhiệt, phong hàn, phong thấp, phong thấp nhiệt gây ra uất kết ở bì phu, cơ nhục.

Nước sốt cà chua được xử lý nhiệt làm cơ thể dễ hấp thu lycopene hơn, điều này giải thích lý do nam giới ăn nhiều nước sốt cà chua, pizza, pasta có tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox