Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ


Các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ như: Chảy máu, nứt kẽ hậu môn, đại tiện ra.

Nhận biết các triệu chứng của bệnh trĩ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời căn bệnh khó.

Nếu búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài sẽ làm cơ thắt hậu môn bị nhão, nếu dùng lực mạnh khi đại tiện, ho nhiều, đi lại hoặc ngồi xổm đều làm búi trĩ sa ra ngoài.

Sau khi sa ra ngoài, búi trĩ không thể tự co lên, cần phải dùng tay đẩy vào hoặc khi nằm ngửa mới có thể tự co lên.

Diễn tiến và biến chứng của trĩ nội thường là chảy máu, sa, nghẹt, viêm da quanh hậu môn.

Cách nhận biết và điều trị cho người bệnh trĩ nội.

Thuốc dùng cho người bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, nứt da, đi cầu ra máu, dùng cho vùng đỏ ngứa.

Vì trĩ là 1 căn bệnh nhạy cảm nên tâm lý của người bệnh rất ngại khi đi thăm khám, không dám chia sẻ bệnh tình đợi đến khi bệnh trở nên nặng hơn mới đi chữa trị ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

Chị Lê Thị N.( Bình Phước) đã phải bán nhanh chiếc nhẫn cưới, để tiến hành mổ gấp tại phòng khám y học cổ truyền Huê Hạ ( tại quận 5, TPHCM), nhưng bệnh chẳng những không chữa được mà còn khiến chị bị mất máu nghiêm trọng,phải tiến hành nhập viện điều trị.

Điều trị khỏi bệnh trĩ mà không đau chỉ trong thời gian ngắn là những lời quảng cáo hoành tráng của khá nhiều những phòng khám rởm.

+ Giảm triệu chứng: Làm mất cảm giác tức nặng vùng hậu môn - trực tràng, nâng các búi trĩ và tổ chức dưới da co lên có Thăng ma. Chống táo bón có Đương quy, Hoàng bá, Thần khúc.

Các Đông Y Sĩ tại nhà thuốc Đông Y Cổ Truyền Vạn Xuân Đường cho biết do bệnh ở vùng hậu môn, vùng kín đáo nên người bệnh cũng ít khi chú ý ngay cả khi đã có những dấu hiệu mới chớm người bệnh cũng vẫn cứ chủ quan.

Căng thẳng tinh thần quá mức chắc chắn sẽ gây khó khăn lên tất cả các bộ phận của cơ thể, và là một nhân tố góp phần gây ra bệnh trĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox