Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Thuốc chữa trị tốt nhất: bệnh hay quên thường được gặp ở mọi lứa tuổi

Khi bị TBMNN, một phần não của người bệnh sẽ bị tổn thương do các tế bào ngưng hoạt động và bị chết đi trong vài phút vì không được nuôi bởi oxy lên não chậm, thiếu máu lên não.

Với những biện pháp kể trên, hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình giải pháp phù hợp và an toàn nhất để có một đôi mắt luôn sáng khỏe, tránh được nguy cơ bị đục thủy tinh thể trong tương lai.

Theo các chuyên gia, nếu như biết bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho mắt, kết hợp với chế độ sinh hoạt phù hợp, bảo vệ mắt đúng cách sẽ góp phần phòng ngừa và đẩy lùi được nguy cơ gây bệnh đục thủy tinh thể ở mắt.

Tai biến mạch máu não là một biến chứng nặng, cho dù điều trị tích cực cũng dễ để lại di chứng nặng nề. Vì vậy phải điều trị các nguyên nhân gây tai biến như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, tránh căng thẳng thần kinh, không uống rượu bia, không hút thuốc lá; cần khám tại cơ sở y tế nếu thấy có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, khó ở, mệt không có nguyên nhân để được phát hiện và điều trị kịp thời.

Cơn đột quỵ cũng có thể xảy ra khi một động mạch trong não bị vỡ ra được gọi là xuất huyết não (thường gặp ở bệnh nhân có xơ vữa mạch và tăng huyết áp ).

Như vậy, đối với những người bị bệnh cao huyết áp cần phải có một chế độ ăn uống thích hợp, ăn nhiều những chất giàu vitamin như: rau xanh, hoa quả… tránh những hoạt động căng thẳng thần kinh kéo dài, không nên tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh, không sử dụng quá mức các chất kích thích: thuốc lá, cà phê, rượu.

Kim loại - sắt và đồng - từ các loại thực phẩm và từ nồi chảo có thể là một phần của vấn đề. Chúng ta đều cần sắt cho hồng huyết cầu và đồng cho các phân hóa tố (enzyme), nhưng với số lượng lớn, các kim loại này sản xuất các gốc hóa học làm tổn thương các tế bào não.

Thực ra thì bệnh hay quên thường được gặp ở mọi lứa tuổi: không thể tìm thấy chìa khóa, quên tên người đối diện hay người trong một câu chuyện đang kể, hoặc bước vào một căn phòng rồi không thể nhớ tại sao lại vào đó. Đối với đa số thì vấn đề chỉ là do thiếu ngủ hoặc căng thẳng tạm thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox