Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Thuốc điều trị trĩ: chế độ ăn uống giúp phòng ngừa bệnh trĩ

Chất chống oxy hoá giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử được giải phóng bởi chất độc, chẳng hạn như khói thuốc lá. Chúng không chỉ liên quan đến ung thư, mà còn có thể làm tăng nhanh quá trình lão hóa sớm và bệnh tim.

Trên đây là một số lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống giúp phòng ngừa bệnh trĩ Bệnh lý hậu môn này có thể dễ dàng hình thành khi có tác động của nhiều yếu tố khác, đặc biệt là thói quen nhịn đại tiện, ít vận động, ngồi hoặc đứng một chỗ trong thời gian dài,… Do đó hãy cố gắng điều chỉnh để tránh nguy cơ mắc phải căn bệnh gây ra không ít phiền toái này.

Chế độ ăn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của túi mật vì vai trò quan trọng của túi mật trong việc tiêu hóa và hấp thu chất béo trong thức ăn. Túi mật làm nhiệm vụ thu thập và lưu trữ dịch mật, khi chúng ta ăn, túi mật sẽ co bóp đưa dịch mật xuống ruột non, tại đây mật sẽ giúp phân hủy chất béo trong thực phẩm thành những chất đơn giản hơn để cơ thể hấp thu.

- Nghệ vàng là gia vị rất quen thuộc đối với chúng ta, nghệ không chỉ được biết đến là loại thực phẩm được dùng làm gia vị chế biến thành các món ăn như cháo lươn, các món xào, món kho… ngoài ra, nghệ còn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da cho các chị em phụ nữ giúp trị nám, tàn nhang, làm trắng da… Ngày nay, nhờ các chuyên gia khám phá đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, làm lành vết thương nhanh chóng có trong nghệ.

Bên cạnh những phương pháp phòng ngừa trên, thì mỗi chúng ta cần có ý thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe như hạn chế uống rượu, nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây tươi, có lối sống lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, giữ gìn sức khỏe, lạc quan yêu đời, duy trì thái độ vui vẻ, học cách tự điều chỉnh tâm trạng, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Với các bệnh viêm gan virus, nhất là viêm gan B mạn tính thể hoạt động, Cà gai leo với hoạt chất quý giá glycoalkaloid đã thể hiện khả năng siêu việt của nó trong việc giúp người bệnh đồng thời đạt được nhiều mục đích trong điều trị, đó là làm giảm nhanh các triệu chứng lâm sàng, làm giảm nồng độ virus trong máu, thậm chí còn đưa virus trở về âm tính và ngăn ngừa biến chứng xơ gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox