Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

bệnh trĩ, cách điều trị bệnh trĩ

Bình thường, trĩ chưa gây ra cảm giác đau đớn mà là khi xuất hiện các biến chứng: sa búi trĩ, tắc mạch hoặc bị một số bệnh hậu môn khác như áp xe gần hậu môn, nứt hậu môn… Tình trạng ngứa xuất hiện là do búi trĩ bị lòi ra ngoài, đồng thời tiết ra một ít dịch ướt làm viêm vùng da gần hậu môn, khiến cho người bệnh lúc nào cũng thấy ngứa và ướt vùng hậu môn.

Để hiểu được bệnh trĩ, cách điều trị bệnh trĩ , đầu tiên, chúng ta cần biết được những dấu hiệu chính của nó. Khi gặp các triệu chứng như sa búi trĩ và chảy máu, người bệnh cần được đưa đi khám ngay để kịp thời chữa trị.

Nếu bệnh trĩ ngoại phát triển đến giai đoạn muộn, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống Các búi trĩ có hiện tượng viêm nhiễm, hoại tử. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy vùng hậu môn của mình không chỉ ngứa ngáy, khó chịu mà còn có mùi hôi do dịch nhầy của búi trĩ tiết ra. Máu chảy ra búi trĩ cùng với vệ sinh kém, sẽ khiến cho vùng hậu môn trực tràng rất dễ bị viêm nhiễm.

Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số. Bệnh trĩ có thể điều trị theo Y học cổ truyền (Đông y) hoặc Y học hiện đại (Tây y). Theo các chuyên gia đầu ngành Hội hậu môn trực tràng Việt Nam, việc điều trị bệnh trĩ bằng Đông y có ưu thế hơn bởi tính triệt để và phòng ngừa tái phát trong điều trị bệnh trĩ do điều trị từ nguyên nhân gây ra bệnh.

Nhưng may mắn là tìm đến được với trung tâm thừa kế sớm qua giới thiệu của một người bạn mà mình đã không còn những hiện tượng này nữa, đặc biệt là miếng thịt nhỏ cứ lòi ra lúc đi vệ sinh trước đây cũng không thấy đâu nữa cả. Bác sĩ còn cho mình thực đơn ăn uống, kiêng khem, chỉ mình từ bỏ những thói quen xấu có thể khiến bệnh tái phát trở lại.

Hạn chế của phương pháp thắt búi trĩ là chỉ điều trị được những búi trĩ có kích thước lớn và không thể điều trị tận gốc bệnh.

Việc điều trị nội kho Tây y có thể mang lại tác dụng cho trĩ độ nhẹ, nhưng lại gây ra nhiều tác động tiêu cực và không điều trị một cách triệt để.

Theo Đông Y, cây thiên lý có tính lành, giải nhiệt từ bên trong cơ thể nên ngoài việc sử dụng giải nhiệt làm mát cơ thể ra thì cây thiên lý còn được sử dụng điều trị bệnh trĩ tại nhà khá hiệu quả vì giúp giảm chảy máu, đau rát hậu môn rất tốt.

Là một trong những thủ thuật được sử dụng phổ biến, dùng sức nóng tia hồng ngoại để làm cho mô bị đông lại và tạo sẹo xơ, giảm lưu lượng máu đến búi trĩ, đồng thời cố định trĩ vào ống hậu môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox