Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Những giải pháp chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Vì khi bị trĩ nội, các búi tĩnh mạch bên trong hậu môn phình lên và nứt vỡ gây ra hiện tượng chảy máu nhiều, xuất huyết, nên công dụng cầm máu, lợi huyết của cỏ mực sẽ có công dụng hiệu quả trong việc chữa trị bệnh trĩ.

Theo các chuyên gia, rau diếp cá không chỉ là loại rau dùng để điều trị, mà còn có tác dụng phòng tránh bệnh trĩ, nên thường được khuyên tận dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với bà bầu cần sử dụng những thảo dược tự nhiên.

Đối với cách chữa bệnh trĩ này người bệnh thường sử dụng những bài thuốc có sẵn trong dân gian và cách làm đã được áp dụng từ ông cha ta để lại.

- Hỗ trợ điều trị : TPCN hoặc thuốc chứa các thành phần cao diếp cá, cao đương quy, Rutin, curcumin, magie carbonat giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội độ 3 trở xuống, trĩ ngoại, mà có thể không cần phẫu thuật hoặc dùng để giúp ổn định hệ tĩnh mạch trĩ sau phẫu thuật nhằm phục hồi chức năng hậu môn và phòng tránh tái phát.

Trong giai đoạn này, các búi trĩ nội xuất hiện thường xuyên bên ngoài hậu môn không chỉ mỗi khi đi đại tiện, mà khi đứng hoặc ngồi quá lâu, hay hắt hơi mạnh bạn vẫn thấy các búi trĩ thò ra. Ngoài ra, một số triệu chứng khác của bệnh trĩ nội như: Hậu môn ẩm ướt do các búi trĩ tiết dịch, ngứa ngáy hậu môn, búi trĩ sa ra và trở nên ngoằn nghèo…

Sử dụng các bài thuốc uống đông y là một trong những giải pháp chữa trị bệnh trĩ hiệu quả mà bệnh nhân có thể áp dụng được.

Làm thuốc đặt hậu môn (chữa trĩ nội): Bạn có thể tự làm thuốc đặt hậu môn bằng cách đổ dầu dừa vào các khay nước đá có kích cỡ chỉ bằng những viên đạn nhỏ, đặt trong tủ lạnh một thời gian để dầu đông cứng lại.

Đây chỉ là những cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu mang tính chất tham khảo, vì vậy ngay khi có dấu hiệu của bệnh thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn - trực tràng uy tín để thăm khám là tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox