Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Các loại thuốc dùng để chữa bệnh trĩ

Ưu điểm của việc dùng thuốc trị bệnh trĩ từ tây y là đơn giản, thuận tiện cho việc sử dụng.

Tác dụng của nước ấm là giúp làm giảm bớt hiện tượng sưng búi trĩ; sát trùng vết thương giúp hạn chế sự lây lan của vi khuẩn; làm vết thương nhanh khô và mau lành hơn; giúp tăng lượng máu lưu thông tới hậu môn.

Cách chữa bệnh trĩ này làm giảm thời gian điều trị, không phải nằm viện và ít gây đau đớn.

Mục đích của phương pháp này là ngăn không cho máu tiếp tục đi vào các búi trĩ làm chúng phát triển thêm và búi trĩ vì vậy sẽ tự teo lại.

Các loại thuốc dùng để chữa bệnh trĩ hiện nay được dùng phổ biến có thể kể đến như Daflon, Proctolog, Plotex.

Trước khi bước vào đợt điều trị, bệnh nhân cần đi khám để biết tình trạng hiện tại mình đang gặp phải để tìm ra cách điều trị phù hợp.

Sử dụng thuốc tây y trong các trường hợp mới mắc bệnh hoặc bệnh tái phát 1 lần, cho hiệu quả điều trị rất tốt.

Nhược điểm: phương pháp này tuy được áp dụng nhiều nhưng hiệu quả chưa cao, chỉ làm giảm các triệu chứng tạm thời, không thể chữa bệnh dứt điểm được, sử dụng lâu dài gây ra nhiều tác dụng phụ.
Ưu điểm: dùng thuốc điều trị trĩ tại nhà là phương án tối ưu và cần thiết, rất phù hợp với các trường hợp bệnh nhân bị trĩ nặng, kéo dài lâu năm.

Theo Đông y, ngoài việc làm mát cơ thể thì cây thiên lý còn được sử dụng điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả.

Cách 1: Bạn cho 200g lá rau diếp cá vào nồi, cho nước ngập rau, đem đun khoảng 15 phút rồi lấy ra, xông hơi trực tiếp lên vùng hậu môn bị trĩ, xông cho đến khi nước ấm thì lấy ra đắp vùng hậu môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox