Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Trĩ nội độ 2: Khi đi đại tiện, búi trĩ bắt đầu sa ra bên ngoài

Vì vậy, khi cắt trĩ rồi sẽ rất hay bị tái lại, bên cạnh sự can thiệp ngoại khoa, bệnh nhân nên có biện pháp tác động đến nguyên nhân gây bệnh, giải quyết được tình trạng táo bón, thay đổi lối sống và chế độ sinh hoạt.

Ngoài ra, búi trĩ ngoại còn bị mưng mủ, lở loét và dễ bị nứt kẽ hậu môn.

Ở cấp độ này nếu người bệnh không kịp thời chữa trị thì có thể dẫn đến hoại tử, nghẹt búi trĩ.

+ Trĩ nội độ 2: Khi đi đại tiện, búi trĩ bắt đầu sa ra bên ngoài nhưng sau đó búi trĩ có thể tự co lên được.

Để giúp người bệnh có thể phân biệt trĩ nội với trĩ ngoại thì sau đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin sau.

Gần đây do áp lực học tập nên cháu thấy bệnh cháu đang có vẻ nặng ra, bình thường cháu ăn uống điều độ không để bị táo là đi ngoài bình thường không ra máu, nhưng gần đây cháu không bị táo nhưng đi ngoài vẫn ra máu, hơi rát, máu nhỏ giọt.

Thưa bác sĩ, cháu đang là sinh viên nên rất ngại đi khám, gần đây cháu có biểu hiện hay bị táo bón và khi táo bón thì trong phân có máu.

Hiện tại em bị trĩ ngoại đi ngoài hay ra máu nhất là khi bị táo bón.

Thưa bác sĩ, bác cho cháu hỏi là trĩ bị thò ra ngoài, sau khi phẫu thuật thì có thể bị lại không ạ, làm thế nào để không bị tái lại ạ?

Hậu môn của tôi có cục thịt thừa lòi ra ngoài to bằng hạt đỗ đen, theo tôi tìm hiểu thì tôi bị trĩ ngoại.

Thưa bác sỹ: chồng tôi năm nay 53 tuổi, hiện chồng tôi đang bị bệnh trí, bác sỹ cho tôi được biết: Khi nào bệnh nhân được phẫu thuật cắt trĩ?Sau phẫu thuật bệnh trĩ có tái phát không?

Tôi đi khám bs kluan : trĩ nội độ 1 kèm trĩ ngoại( có một cục bằng hạt ngô ở hậu môn).Thi thoảng bị táo bón có hiện tượng đau rát hậu môn.

Trĩ nội hay trĩ ngoại đều là các búi tĩnh mạch giãn, sa xuống, người ta chia thành 4 độ ở cả trĩ nội và trĩ ngoại.

Theo tôi, cũng có thể là một tổn thương ở hậu môn, cục thịt thì không phải búi trĩ, vì búi trĩ thường là giãn tĩnh mạch.

Thưa bác sĩ. Cháu 23 tuổi, là nữ. Cách đây 2 tháng hậu môn xuất hiện 1 cục thịt nhỏ thôi ạ, không đau ngứa hay chảy máu cả, khi đi vệ sinh cháu mới thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox