Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

những triệu chứng bệnh trĩ, nguyên nhân và cách điều trị

Hay dùng cách thắt vòng trĩ để ngăn cản lượng máu được bơm vào búi trĩ, cố định búi trĩ ở thành hậu môn, từ đó búi trĩ sẽ hoại tử và tự rụng.

Do các đoạn tĩnh mạch trĩ bị sưng phồng, khi có va chạm cọ xát với phân cứng trong quá trình đi đại tiện khiến vùng niêm mạc ống hậu môn bị tổn thương và đau rát.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà, vì đây đều là các triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh, nên bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể phát hiện được tình trạng cũng như bệnh lý mà bản thân đang mắc phải.

Để có thể thoát khỏi bệnh trĩ càng nhanh càng tốt, đồng thời tránh được việc tái phát bệnh, người bệnh cần phải tiêu thụ chất xơ, hoa quả tươi, rau củ mát, uống nhiều nước (nhất là nước âm- dương); kiêng ăn đồ nóng, cay hay sử dụng chất kích thích.

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp Đông y chính là chữa từ nguồn gốc gây ra bệnh, do đó mang tính triệt để, không để lại biến chứng, khó tái phát, chi phí thấp và ít đau đớn hơn những phương pháp trên.

Cách điều trị nội khoa Tây y sẽ kết hợp các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, hỗ trợ tĩnh mạch, nhuận tràng, thuốc bôi, thuốc đặt… Việc sử dụng quá nhiều loại thuốc trong quá trình điều trị sẽ gây ra những phản ứng tiêu cực kèm theo các tác dụng phụ.

Quá trình xảy ra bệnh trĩ là do sự căng giãn của 1 hoặc 1 vài tĩnh mạch trĩ của hệ tĩnh mạch trĩ dưới và trên vùng hậu môn.

Do vậy, sẽ hướng dẫn các bạn nhận biết được những triệu chứng bệnh trĩ, nguyên nhân và cách điều trị với mong muốn giúp các bạn thoát khỏi căn bệnh khó nói” này càng sớm càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox