Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Tìm hiểu về các phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả

Tôi biết mình bị bệnh trĩ cũng hơn 1 năm rồi,do ngại nên vẫn chưa đi điều trị nhưng tôi có ra hiệu thuốc tư nhân gần nhà mua thuốc về uống thì thấy đỡ,đi ngoài k bị căng phồng hậu môn hay đau rát,chảy máu nữa.Tuy nhiên chỉ được hơn1 tháng sau tôi lại thấy bị lại,đi đại tiện lúc nào cũng bị chảy máu,búi trĩ sa ra ngoài gây ngứa,rát,hiện tại tôi rất lo lắng và cảm thấy bất tiện vô cùng.Tôi muốn hỏi là trường hợp của tôi có phải phẫu thuật cắt búi trĩ không?Tôi cũng chưa chữa bằng thuốc đông y bao giờ,hy vọng nhận được lời khuyên của mọi người.

Để chữa bệnh trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá, bạn có thể áp dụng một số cách làm đơn giản như: ăn sống, xay nước uống, giã nát đắp vào hậu môn, đun nước xông hậu môn…Kiên trì thực hiện khi bệnh trĩ vẫn ở cấp độ nhẹ sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Dùng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ chúng ta cần phải kiên trì trong 1 thời gian dài thì mới thấy được tác dụng của nó. Về cách sử dụng thì chúng ta có thể ăn, xay làm sinh tố hoặc đem nấu với nước để xông hơi, rửa; bã của rau diếp cá có thể đắp vào hậu môn.

Bệnh trĩ và cách điều trị được cho là hiệu quả nhất chính là Đông y dựa vào kinh nghiệm phong phú của người xưa để lại giúp chúng ta áp dụng những bài thuốc, vị thuốc chữa dứt điểm bệnh trĩ.

Trĩ nội độ 3, độ 4, các búi trĩ sa ra ngoài với kích thước lớn, nhất là với trĩ nội độ 4 thì búi trĩ sa ra ngoài mất tự chủ, chỉ những vận động nhẹ nhàng búi trĩ cũng bị sa ra và không thể đưa vào ống hậu môn được nữa, máu chảy nhiều hơn, người bệnh có nguy cơ cao thiếu máu.

Thay đổi những thói quen trong sinh hoạt như đi vệ sinh đúng một thời điểm, không rặn lúc đại tiện, luyện tập thể dục nhẹ nhàng, hạn chế ngồi nhiều…Kết hợp với đó là sử dụng cái bài thuốc dân gian như lá diếp cá, sung, lá bỏng, nghệ vàng… Những loại thảo dược này dễ tìm mà lại cho kết quả cao, đặc biệt lá diếp cá được coi là thần dược” chữa bệnh trĩ, không chỉ ăn sống, giã nước uống mà bã cũng dùng để đắp vào búi trĩ.

- Trĩ nội độ 4: Búi trĩ đã sa ra ngoài thường xuyên, có đẩy cũng không lên được và có thể bị thắt nghẹt, dẫn đến hoại tử. Ở mức độ này thì chắc chắn phải phẫu thuật trĩ và sau đó điều trị củng cố bằng một liệu trình đường uống để ổn định hậu môn sau phẫu thuật và phòng tránh tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox