Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

củ ấu có công dụng tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

- Do sống trong bùn, nước nên nguy cơ bị nhiễm các loại vi khuẩn và virus gây bệnh cao, bao gồm cả viêm gan A, thương hàn, kiết lỵ, tả, , giun… Đây là nguyên nhân gây nhiễm trùng tiêu hoá, ngộ độc,… Vì vậy, người có hệ tiêu hóa kém, hoặc cơ địa dị ứng tốt nhất không nên ăn.

Bệnh nhân trĩ nên pha một chậu nước ấm, có cho thêm chút muối và ngâm vào hậu môn khoảng 20 phút mỗi tối.

Cách dùng: Bạn chỉ cần rửa sạch những nguyên liệu này, cho vào một nồi lớn đôi sôi cùng 2 lít nước sau đó dùng để xông hậu môn 10 - 15 phút mỗi ngày.

Thật không ngờ củ ấu có công dụng tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Lấy 100g lá thiên lý non và 2 thìa muối nhỏ giã nát và đắp trực tiếp vào hậu môn khoảng 30 phút mỗi ngày liên tục trong 1 tháng, sẽ cho tác dụng chống viêm và co búi trĩ.

Xông hơi: Cách khác là cho rau diếp cá vào nồi nấu sôi và đem xông hậu môn, lấy nước lá rau diếp cá rửa hậu môn và bã rau diếp cá dùng để đắp vào hậu môn.

Bệnh trĩ tuy không gây tử vong nhưng có thể gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, tuy cùng mắc 1 chứng bệnh và cùng 1 mức độ trĩ nhưng tình trạng, tính chất bệnh của mỗi người lại không giống nhau.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phương pháp vật lý trị liệu hiện đại khác như chiếu laser, áp lạnh... để chữa bệnh trĩ ở giai đoạn đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox